Bây giờ là...

Hằng Nga mến chào

1 khách và 0 thành viên

Tài nguyên Website

Tiện ích My Blog

-*GOOGLE THÔNG MINH*-

-*-*-TỪ ĐIỀN QUỐC TẾ-*-*-


Tra theo từ điển:

Liên hệ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Hằng Nga)

ĐIỂM TIN GIÁO DỤC

Ảnh ngẫu nhiên

Happy_new_year.swf 0.Video017.flv _Gui_song_The_Hien.swf BUON_02.swf Xuanson062000__hoa_tim_nguoi.swf Em_oi_ha_noi.swf Ongdochungtuluu.swf Bechuctet.swf Tamsunangxuan.swf Madaothanhcong.swf CUUNON_CHUC_TET.swf Doi_dieu.swf Anhchoemmuaxuan03.swf Images_22.jpg Diendanhaiduongcom20012m.jpg Diendanhaiduongcom19072.jpg Images29.jpg Diendanhaiduongcom19072_13.jpg IMG_00412.jpg Dao_truong_sa.jpg

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Luyện thi ĐH môn Văn- Website Hằng Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    VH: Lý luận dạy học hiện đại

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://hangnga14.violet.vn
    Người gửi: Trần Việt Thao
    Ngày gửi: 14h:49' 06-04-2012
    Dung lượng: 6.0 MB
    Số lượt tải: 643
    Số lượt thích: 0 người
    Chuyên đề 1
    CƠ Sở CHUNG CủA Lý LUậN DạY HọC HIệN ĐạI
    ( : http://hangnga14.violet.vn/present/show/entry_id/4832171 ).

    
    (Ảnh cô giáo Hằng Nga).


    CƠ Sở CHUNG CủA Lý LUậN DạY HọC HIệN ĐạI
    1. Sự hình thành và phát triển của LLDH
    * DH - hiện tượng XH:
    + từ góc độ người dạy: DH là sự truyền đạt, cung cấp thông tin cho HS
    + từ góc độ người học: DH giúp người học lĩnh hội những gì cần thiết theo nhu cầu của họ
    + DH - dạy cho người khác:
    - học kiến thức KH, KN XH
    - học có ý chí, có nhu cầu, động cơ, cảm xúc
    - học có PP, có MĐ
    - học thông qua sự trao đổi, chia sẻ và hợp tác
    => đáp ứng yêu cầu XH và nhu cầu phát triển của cá nhân
    * Lý luận dạy học là một khoa học:
    + nghiên cứu việc dạy và học trong nhà trường
    + trả lời các câu hỏi: Ai cần học? Nhằm MĐ gì? Dạy & học cái gì? Khi nào? Ở đâu? Như thế nào? Với phương tiện gì? Tại sao?
    => DH xuất hiện và phát triển cùng với lịch sử nhân loại
    LLDH với tư cách là một KH xuất hiện vài TK trước đây (TK 17)
    LLDH ngày càng phát triển và trở thành một khoa học độc lập
    2. LLDH trong hệ thống các KH GD
    3. Đối tượng, nhiệm vụ NC của LLDH
    * Đối tượng của LLDH: QTDH và các qui luật của nó
    => Lý luận dạy học nghiên cứu:
    bản chất, qui luật;
    MĐ, ND, PP-PT, HTTC, KT-ĐG;
    mối quan hệ giữa các ĐK và QTDH,...
    => Nhiệm vụ của LLDH:
    + làm rõ bản chất, các thuộc tính của DH
    + xác định MĐ, nhiệm vụ, chương trình, ND, PP, HTTC
    + xây dựng hệ thống kiến thức về LLDH
    + tìm kiếm con đường nâng cao chất lượng, hiệu quả DH

    YÊU CẦU CỦA XH HIỆN ĐẠI ĐỐI VỚI LÝ LUẬN DH
    1. Đặc điểm của XH hiện đại và xu thế phát triển GD
    a. Toàn cầu hóa: quá trình đa diện của sự tăng cường trao đổi, hòa nhập mang tính toàn cầu về kinh tế, văn hóa và XH, đặc biệt trong lĩnh vực tự do hóa thương mại quốc tế, vượt ra phạm vi quốc gia và khu vực
    + WTO: World Trade Organization (15.04.1994), có hiệu lực (01.01.1995)
    + Mục tiêu: tự do hóa thương mại; qui định nguyên tắc trong quan hệ kinh tế và thương mại quốc tế
    + WTO: góp phần quyết định trong việc mở rộng QT toàn cầu hóa
    + Việt nam nhập WTO (15.11.2006)
    → thành viên chính (11.01.2007)
    * Lợi ích khi tham gia vào QT toàn cầu hóa
    - được sự hỗ trợ tăng trưởng KT & sự đa dạng hàng hóa
    - hàng hóa chất lượng hơn và giá thành thấp hơn
    - kỹ thuật, công nghệ phát triển nhanh
    - khoảng cách giữa các quốc gia thu hẹp
    - nền VH của các quốc gia hướng tới tìm sự tương thích
    * Thách thức khi tham gia vào QT toàn cầu hóa
    - sự cạnh tranh lớn giữa các quốc gia về KT
    - nguy cơ ô nhiễm môi trường, dịch bệnh thông qua sản xuất công nghiệp
    - dễ làm mất đi bản sắc riêng của các nền VH
    + Cơ hội &thách thức đối với giáo dục
    - dịch vụ và đầu tư quốc tế trong GD tăng
    - cộng tác quốc tế trong GD-ĐT tăng
    - tạo sự cạnh tranh về chất lượng GD-ĐT
    - GD trở thành dịc vụ mang tính hàng hóa → thách thức trong quản lý GD
    b. Sự pt của cách mạng KHCN hiện đại t¹o tiÒn ®Ò:
    Kinh tế công nghiệp ( Kinh tế tri thức
    Sáng tạo nên những công nghệ cao, đặc biệt CNTT
    => Hình thành XH thông tin, nền văn minh trí tuệ
    Kinh tế tri thức – CN cao & nền văn minh trí tuệ với GD
    + Nền kinh tế tri thức: nền kinh tế, trong đó tri thức trở thành yếu tố quyết định đối với nền kinh tế hiện đại, các QT SX, QHSX, cũng như đối với sự phát triển XH
    + công nghệ cao: tác động mạnh & sâu sắc tới sự phát triển kinh tế - XH, đến LLSX → CN sinh học, CN vật liệu, CN năng lượng, CNTT
    + nền văn minh trí tuệ: nhân lực quyết định sự phát triển → những người có ý tưởng sáng tạo.
    Avatar

    cám ơn thây Trân Việt Thao đã thường xuyên gửi tài liệu

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓